Trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt là ở các dòng xe SUV và crossover.
Dù phải đối mặt với nhiều thách thức như áp lực dư thừa nguồn cung và tâm lý tiêu dùng thận trọng, các thương hiệu ô tô vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Các chiến dịch kích cầu từ các hãng và đại lý đã giúp doanh số bán xe tăng trưởng đáng kể với nhiều mẫu tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt.
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số ô tô bán ra trong nửa đầu năm 2025 đạt 163.021 xe, tăng 21% (tương đương 28.137 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính cả doanh số của Hyundai do TC Motor lắp ráp và ô tô điện VinFast, tổng số xe tiêu thụ lên tới 254.794 xe, tăng hơn 95.000 xe so với nửa đầu năm 2024.
Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng hiện nay cho thấy người Việt ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao. Các mẫu SUV và crossover đã chiếm ưu thế với gần 65.000 xe được tiêu thụ (không bao gồm số liệu của VinFast), điều đó cho thấy sự chuyển mình trong sở thích của khách hàng.
Mazda CX-5 (7.384 xe)
Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi trở thành mẫu xe đa dụng (SUV, crossover) được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 khi đạt tổng doanh số 7.384 xe. Con số này cao hơn khoảng 2.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những khó khăn mà thị trường ô tô trong nước đang phải đối mặt.
📌 Bài viết này được đóng góp bởi người dùng và bản quyền thuộc về người dùng đã xây dựng bài viết. Bản quyền thuộc về tác giả gốc và chỉ dùng cho mục đích học tập và giao tiếp. Nếu có bất kỳ vi phạm nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để xóa nó.