(Tin thể thao – Tin F1) Max Verstappen có màn chạy nước rút nghẹt thở để có thể giành được chiến thắng Sprint trước Oscar Piastri. Phiên phân hạng là nơi Lando Norris vượt đồng đội và giành lấy vị trí pole chung cuộc cho cuộc đua chính.
* Đua nước rút, Verstappen dẫn đầu
Ngày đua thứ hai khởi đầu với cuộc chạy nước rút 100km, với Piastri tại vị trí pole, và Colapinto phải xuất phát từ đường pit. Alpine thêm phần bận rộn khi chiếc xe của Gasly đã gặp sự cố, và phải nằm lại trong gara.
Các tay đua đều lựa chọn sử dụng bộ lốp C3 cho cuộc đua này, trong khi Coplapinto là tay đua duy nhất sử dụng bộ lốp C4. Đội ngũ kĩ thuật Alpine đã không thể sửa chữa chiếc xe kịp thời. Nhưng Gasly vẫn có thể tham gia cuộc đua sau đó sau 2 vòng, biến cuộc đua trở thành phiên chạy thử.
Trong khi đó, Piastri có xuất phát tốt, nhưng lại hoàn toàn không thể phòng thủ và Verstappen vươn lên dẫn đầu nhờ lợi thế núp gió trên đoạn Kemmel Straight. Leclerc cũng tận dụng cơ hội tương tự, và vượt qua Norris cho vị trí thứ 3.
Cú bứt phá mang tính quyết định chiến thắng của Verstappen
Tay đua Ferrari lại sớm trở thành con mồi, và bị Norris trả đũa với tình huống tương tự tại góc cua thứ 6. Antonelli tìm thấy khoảng trống và vươn lên vị trí thứ 17.
Thứ hạng gần như không có sự thay đổi. Verstappen quyết liệt phòng thủ trước hai tay đua McLaren, thành công bảo toàn lợi thế và giành được chiến thắng Sprint. Cán đích sít sao phía sau là Piastri và Norris trong top 3. Leclerc, Ocon, Sainz, Bearman giữ nguyên vị trí, với Hadjar thừa hưởng vị trí thứ 8 và ghi điểm cho Racing Bulls.
Top 8 tại Belgian Sprint 2025
* Đua phân hạng, Norris vượt đồng đội để giành pole
Một vài giờ sau đó, các đội đua trở lại với phiên phân hạng truyền thống. Quy định sử dụng lốp không còn, và tất cả đều sử dụng bộ lốp C4. Bộ đôi McLaren ghi tên lên bảng xếp hạng. Nhưng với sự tiến hóa của đường đua, cả hai đều nhanh chóng thay lốp cho lượt chạy tiếp theo.
Leclerc tạm dẫn đầu bảng xếp hạng trước Sainz và Lawson. Trong khi đó, bộ đôi Mercedes gặp nguy phía ngoài top 15. Bước vào những phút cuối cùng của Q1, các tay đua gấp rút trở lại với cơ hội cải thiện cuối cùng.
Russell an toàn vươn lên vị trí thứ 10. Nhưng Antonelli lại liên tục bị đẩy xuống, và cuối cùng bị loại tại vị trí thứ 18. Hamilton đã vi phạm giới hạn đua ở vòng chạy tính giờ cuối cùng. Với kết quả bị hủy, tay đua Ferrari một lần nữa bị loại ngay trong Q1, tại vị trí thứ 16. Colapinto, Alonso, Stroll là những tay đua còn lại ngoài top 15.
Hamilton tiếp tục bị loại sớm tại Q1
Verstappen vẫn là đối thủ gần nhất so với McLaren tại Q2. Tay đua Red Bull chỉ có cách biệt 0,325 giây so với Piastri sau lượt chạy đầu tiên. Hülkenberg, Bortoleto, Gasly, Sainz, Bearman có nguy cơ bị loại ở ngoài top 10.
Verstappen bảo toàn và theo dõi từ gara. Bortoleto tiến vào top 10 sau vòng cải thiện đầy ấn tượng. Hülkenberg không thể đi cùng với đồng đội và bị loại tại vị trí thứ 14. Haas cũng không thể tái hiện SQ2, và cả hai đều đã bị loại.
Cuộc đấu giành pole tiếp tục với Norris dẫn đầu trước Piastri và Verstappen với thời gian 1 phút 40,562 giây. Phía sau, Leclerc dẫn trước Russell, Tsunoda, và Lawson dẫn đầu các tay đua nhóm dưới tại vị trí thứ 7.
Cơ hội rộng mở khi Norris không thể cải thiện. Tuy nhiên, Piastri cũng không thể đánh bại cột mốc đó, và nhận vị trí thứ 2 chung cuộc. Leclerc vượt qua Verstappen và có được vị trí thứ 3. Albon vươn lên tới top 5 sau một vòng cải thiện xuất sắc. Hadjar giành lấy vị trí thứ 8, với Lawson và Bortoleto cuối cùng trong top 10.
Thứ tự xuất phát
Thời tiết tại Spa-Francorchamps luôn thay đổi thất thường. Dự báo cho thấy khả năng mưa rơi vào thời điểm xuất phát của cuộc đua. Như vậy, liệu Sauber có thể đem tới chiến thuật hoàn hảo tương tự như tại Silverstone vừa qua? Đón xem cuộc đua chính diễn ra vào 20h ngày 27 tháng 7.
📌 Bài viết này được đóng góp bởi người dùng và bản quyền thuộc về người dùng đã xây dựng bài viết. Bản quyền thuộc về tác giả gốc và chỉ dùng cho mục đích học tập và giao tiếp. Nếu có bất kỳ vi phạm nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để xóa nó.